Skip to content

โควิดระลอกใหม่ นักร้อง – นักแสดง ติดเชื้อครึ่งวงการ!

วงการบันเทิงสั่นสะเทือน ดาราแห่ตรวจเชื้อโควิดเพียบ!

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้หลาย ๆ ฝ่ายต่างพากันเอามือทาบอกกันแบบรัว ๆ เมื่อจู่ ๆ ทั้งดารา นักร้อง และคนในวงการบันเทิงได้ออกมาประกาศผ่านพื้นที่ส่วนตัวยืนยันว่าตัวเองได้เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจริง พร้อมกับไปตรวจหาเชื้อและกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน งานนี้บอกเลยว่าเกินครึ่งวงการเลยล่ะ!

เริ่มกันที่เคสแรกกับนักแสดงคนหนึ่ง (นักแสดงประกอบ) ‘ทราย’ ที่ได้เข้าไปร่วมแสดงในเรื่อง เลือดเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2564 และซีรีส์สงครามดอกไม้ ทางช่อง GMM วันที่ 23 มีนาคม 2564 ก่อนที่ยืนยันว่าได้รับชื้อโควิด-19 ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 โดยเจ้าตัวได้มีการโพสต์ว่า ‘ทรายติดโควิด ใครเจอทรายในระยะเวลา 14 วันก่อนหน้านี้ให้ไปกักตัวหรือไปตรวจด้วยนะคะ’

และจากกรณีนี้ก็ได้ลุกลามไปถึงนักแสดง – นางแบบสาวอย่าง ‘ลูกเกด ,ซอนย่า และตุ๊ก เดือนเต็ม’ ที่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเข้ารับตรวจเชื้อพร้อมทั้งกักตัว 14 วัน

เช่นเดียวกับนักแสดงในเครือ GMM คนอื่น ๆ อาทิ คริส พีรวัส, กัน อรรถพันธ์, เฟียต พัทธดนย์ ฯลฯ ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีคิวเข้าฉากกับนักแสดงประกอบในวันดังกล่าว แต่ทางบริษัทฯ ก็ได้ให้นักแสดง ทีมงาน รวมไปถึงผู้เกี่ยวข้องคนอื่น ๆ เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีกรณีของ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และ วิน-เมธวิน’ ที่ได้ไปร่วมงานที่วิลล่า เดอ บัว เป็นสถานที่ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไปร่วมงาน แต่ทั้งนี้นักแสดงทั้งสองคนไม่ได้มีการใกล้ชิดกับบุคคลดังกล่าว อย่างไรก็ตามทาง GMM ก็ให้นักแสดงทั้งสองเดินทางไปตรวจหาเชื้อ และกักตัว 14 วัน เหมือนกรณีอื่น ๆ เพื่อความสบายใจและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

ขณะเดียวกันคุณบอมบ์ – จงจิตต์ อินทุ่ง รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายดูแลและพัฒนาศิลปินของค่ายนาดาว บางกอก ก็ได้ออกมายอมรับว่าในขณะนี้ตัวเองได้ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ทางนาดาวต้องออกแถลงการณ์ พร้อมย้ำว่าให้พนักงานนาดาว บางกอก จำกัด และบริษัท นาดาว มิวสิค จำกัด ทุกคนให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน (ตั้งแต่วันที่ 5 – 18 เมษายน 2564) พร้อมปรับแผนการทำงานเป็น Work From Home รวมไปถึงเหล่าดาราและศิลปินในค่ายที่ทำงานกับผู้ติดเชื้อแบบใกล้ชิดต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด

นอกจากนี้คุณบอมบ์ยังยอมรับอีกว่า ตนได้เดินทางไปยังพื้นที่ที่มีความเสี่ยง อาทิ ตึกแกรมมี่, ร้านอาหารในย่านทองหล่อ, วิลล่า เดอ บัว, The Street รัชดา, เซ็นทรัลพระราม 9

แต่ที่ทำเอาแฟนคลับหายใจหายคอไม่ทั่วท้อง คงจะเป็นกรณีล่าสุดของเฮียแสตมป์ หรือ แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวร นักร้องชื่อดังที่ได้ออกมาประกาศยืนยันผลการตรวจเชื้อ ว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จริง พร้อมเผยไทม์ไลน์การเดินทางแบบละเอียดยิบ (ผ่านพื้นที่ออนไลน์) เพื่อให้ผู้ที่สุ่มเสี่ยงได้รู้ตัว ซึ่งจากกรณีนี้ได้มีการสันนิษฐานว่า น่าจะติดเชื้อมาจากการเล่นคอนเสิร์ตที่โรงแรมแกรนด์เซนเตอร์พอยท์ ทองหล่อ (ที่มีผู้ติดเชื้อเข้าร่วมงาน)

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มจากเรื่อง 3 หนุ่ม 3 มุม X 2 ‘ปีโป้ – ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์’ ก็ได้โพสต์ประกาศผ่านอินสตราแกรมว่าติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ซึ่งแหล่งที่มาของเชื้อก็น่าจะมาจากที่เดียวกับแสตมป์ เพราะปีโป้ก็ได้เข้าร่วมงานในวันดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ยังมีดารา – นักร้องคนอื่น ๆ อาทิ เวย์ไทยเทเนี่ยม, ดา เอนโดนฟิน, แอร์ ภัณฑิลา ฯลฯ ก็ได้ออกมาโพสต์ในอินสตราแกรมว่าได้ไปยังพื้นที่เสี่ยง และมีบุคคลที่เสี่ยงต่อการติดเชื้ออยู่แบบใกล้ชิด จึงทำให้จำเป็นต้องยกเลิกงานคอนเสิร์ต รวมไปถึงงานแสดงต่าง ๆ ออกไปก่อน เพื่อที่จะเดินทางไปตรวจหาเชื้อ และกักตัวตามมาตรการที่กำหนด

สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ศิลปินทุกท่านผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ ที่สำคัญประชาชนเองก็ต้องระมัดระวังตัวเองแบบขั้นเด็ดขาด หากใครมีไทม์ไลน์ที่ตรงกับดารา – นักแสดง หรือที่ที่มีคนติดเชื้อ ทางที่ดีต้องรีบเดินทางเข้ารับการตรวจและกักตัวเองให้ครบ 14 วัน เพื่อความปลอดภัย และไม่เป็นการแพร่เชื้อโรคไปสู่ผู้อื่นค่ะ สมัคร SA Game 1688

อ่านต่อ :