Skip to content

รูเล็ต เดิมพันภายใน เดิมพันภายนอก คืออะไร ?

เดิมพัน-รูเล็ต-รูเล็ตออนไลน์

รูเล็ต เดิมพันภายใน เดิมพันภายนอก คืออะไร ?

เกมรูเล็ต เกมเดิมพันที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ลักษณะของเกมนั้นจะเป็นการเดิมพันตามวงล้อที่หมุน โดยตัวเลขที่ใช้ในการเดิมพันจะมีทั้งหมด 37 ช่องตามการเดิมพันแบบยุโรป และ 38 ช่องตามรูปแบบของอเมริกา ซึ่งตัวเลขจะแตกต่างกันตรงที่เลข 0 ซึ่งอเมริกาจะมี 0 และ 00 นั่นเอง  โดยการแทงรูเล็ตนั้น จะมีพื้นฐานใน การเดิมพันรูเล็ต เป็นเดิมพันภายนอก และเดิมพันภายใน เรามาดูกันดีกว่าว่าคืออะไร และมีวิธีการเล่นอย่างไรมาดูกัน

 

พื้นฐาน การเดิมพันรูเล็ต ที่ทุกคนควรรู้

การเดิมพันรูเล็ต ออนไลน์ยอดนิยมนั้น มีพื้นฐานการเล่นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท หลัก ๆ ดังต่อไปนี้

  1. การเดิมพันภายใน (inside) 

สำหรับการเดิมพันแบบภายในนั้นเป็นการเดิมพันตัวเลขตั้งแต่ 0 -36 ตัวเลข ซึ่งการแทงในรูปแบบนี้สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทย่อย ๆ ได้ดังนี้

– การวางเดิมพันแบบตัวเลขเดียว หรือที่เรียกว่าการแทงแบบตรง ซึ่งเป็นการวางลงไปในตัวเลขแบบตรง ๆ ที่มีอัตราการจ่ายสูงถึง 35 เท่าของเงินเดิมพันเลยก็ว่าได้ 

– การวางเดิมพันแบบคาบเกี่ยวตัวเลขหลายตัวเลข สำหรับการวางเดิมพันแบบคาบเกี่ยวหลายตัวเลขนี้ จะเป็นการวางเดิมพันระหว่างช่องตัวเลขแต่ละช่อง บางครั้งอาจจะมีการควบ 2 ช่อง 3 ช่อง หรือ 4 ช่อง ตามความต้องการ  ในการเดิมพันแบบคาบเกี่ยวนี้สามารถแยกประเภทได้ดังนี้

  1. การวางเดิมพันแบบแบ่งแยก (spit) จะใช้วิธีการวางบนเส้นคั่นระหว่างช่อง ซึ่งเป็นเลขที่ติกันอยู่ เช่น 1/2  , 7/8 เป็นต้น มีอัตราเดิมพัน 1 ต่อ 17
  2. การวางเดิมพันแบบพ่วง (Street) โดยวิธีการนี้ คือการวาง เดิมพันไว้ที่ขอบเส้นช่องสุด้ายองแถวนั้น ในการเดิมพันจะชุดนั้น จะมีทั้งหมด 3 ตัวเลข เช่น 1 2 3 เป็นต้น มีอัตราการจ่าย  1 ต่อ 11
  3. การวางเดิมพันแบบเส้นตรง (Line) เป็นการแทงแบบ 6 ตัวเลข โดยการวางชิพที่ขอบสตรีท 2 ชุด ที่อยู่ติด ๆ กัน เช่น 1 – 6 เป็นต้น มีอัตราการจ่าย 1 ต่อ 5 
  4. การวางเดิมพันแบบมุม (Corner) จะเป็นการแทงเลข 4 ตัว โดยจะวางที่ตรงจุดตัดของช่องทั้ง 4 เช่น 1 2 5 6 เป็นต้น มีอัตราการจ่าย 1 ต่อ 8 
  5. การวางเดิมชุดกลุ่ม โดยการแทงวิธีนี้ จะเป็นการแทงแบบรวมทุกรูปแบบในการเดิมพันเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแทงแบบแยก แบบพ่วง แบบมุม หรือจะเป็นแบบเส้นตรง เป็นการเลือกเดิมพันทุกรูปแบบ หากการเดิมพันชนะตรงจุดไหนจุดหนึ่ง ก็จะได้อัตราเดิมพันของรูปแบบนั้น ๆ ไป ซึ่งข้อสุดท้ายนี้ถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องแรกด้วยอัตราการเดิมพันที่สูงด้วยเช่นเดียวกัน
  6. การวางเดิมพันแบบภายนอก (Outside) การเดิมพันแบบภายนอกนี้ เป็นการเดิมพันในตารางส่วนนองรอบตัวเลขต่าง ๆ โดยสามารถแบ่งประเภทการเดิมพันเป็นรูปแบบต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

– การแทงสี คือการเลือกแทงแบบสีของตัวเลข สีดำ (Black) หรือสีแดง (Red) ซึ่งมีอัตราการจ่าย 1 ต่อ 1 

– การแทงแบบคู่ – คี่ เป็นการเลขตัวเลขเลขคู่ (Event) หรือ เลขคี่ (Odd) นั่นเอง มีอัตราการจ่าย 1 ต่อ 1

– การแทงแบบสูง – ต่ำ โดยวิธีนี้จะเป็นการทายผลตัวเลขว่าเลขผลรวมที่ออกมานั้น จะอยู่ที่สูงหรือต่ำ ซึ่งตัวเลขระหว่าง 1-18 (ต่ำ) , 19-36 (สูง) นั่นเอง มีอัตราการจ่าย 1 ต่อ 1 

– การแทงแบบเลือกช่วง หรือที่เรียกว่าเต็งโซน เป็นการเลือกเดิมพันแบบเป็นช่วง ๆ สามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบ โดยแบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย 

กลุ่มที่ 1 คือ หมายเลข 1-12

กลุ่มที่ 2 คือ หมายเลข 13-24

กลุ่มที่ 3 คือ หมายเลข 25-36

และนอกจากจะแบ่งเป็นโซน ๆ แล้ว ยังสามารถแบ่งเป็นกลุ่มต่าง ๆ ได้อีกด้วย โดยสามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ ดังต่อไปนี้ 

กลุ่มที่ 1 คือ 1, 4, 7, 10, 13, 16, 19, 22, 25, 28, 31, 34

กลุ่มที่ 2 คือ 2, 5, 8, 11, 14, 17, 20, 23, 26, 29, 32, 35

กลุ่มที่ 3 คือ 3, 6, 9, 12, 15, 18, 21, 24, 27, 30, 33, 36

 

ในการแทงแบบเป็นโซนหรือเป็นกลุ่มนี้ ให้คุณวางชิปลงไปในช่องเดิมพันที่ต้องการเดิมพัน โดยสามารถวางให้ตรงกับแถว หรือกลุ่มที่จะเดิมพัน ในการชนะเดิมพันนั้น อัตราการเดิมพันจะอยู่ที่ 1 ต่อ 2 

การเดิมพันรูเล็ตแบบภายในและภายนอกนั้น เป็นการเดิมพันที่ให้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่า และสูงเป็นอย่างมาก ซึ่งหากใครที่ต้องการลดความเสี่ยงในการเดิมพัน การเดิมพันลักษณะนี้จะทำให้คุณมีโอกาสที่จะชนะได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และได้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน แต่ในการเดิมพันในรูปแบบภายนอก และภายใน ให้คุ้มค่านั้น เงินที่ใช้ในการเดิมพันอาจจะต้องสูงตามมาด้วย เพราะในการเดิมพันจะต้องวางเงินเดิมพันมากกว่า 1 จุด ก่อนที่จะเดิมพันในลักษณะนี้คุณจะต้องคำนวณต้นทุนในการเดิมพันก่อนว่า แต่ละจุดจะต้องวางเดิมพันเท่าไหร่ คำนวณผลได้ผลเสียให้ครอบคลุม เพื่อให้การเดิมพันได้คุ้มค่ามากที่สุด และได้กำไรสูงสุดด้วยเช่นเดียวกัน แต่ทั้งสองรูปแบบนี้อาจจะยังไม่เหมาะกับมือใหม่ที่พึ่งหัดเดิมพัน เพราะรูปแบบการเดิมพันอาจจะซับซ้อนเกินไป

 

คลิกเพิ่มเติม

เกมส์รูเล็ตมีอะไรให้เดิมพันบ้าง ?

สูตรรูเล็ต แทงดัก 10 แถว