Skip to content

มิวศุภศิษฏ์ขี้ก๊อปงาน โดนต้นสังกัดค่ายเพลงเกาหลีฟ้องยับ!

มิวศุภศิษฏ์ขี้ก๊อปงาน แฮชแท็กอันดับหนึ่งติดเทรนด์ไทย

สวัสดีค่ะแนะนำว่าเป็นประเด็นร้อนของ Social กับกระแสดราม่าแรงของหนุ่มมิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ที่ได้ปล่อย MV Cover เพลงอาฟเตอร์โกลว์ออกมาในวันที่ 25 กุมภาพันธ์หลังจากนั้นก็มีกระแสดราม่าและเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายเกี่ยวกับความคล้ายคลึงของตัวมิวสิควีดีโอที่คล้ายกับเพลง I like me Better ที่เป็น MV Cover ของไอดอลเกาหลีชื่อดังอย่างหนุ่มแจฮยอนจากวง nct โดยปล่อยออกมาในเดือนสิงหาคม ปี 2019 ซึ่งชาวเอ็นซีทีเซ็นทั้งหลาย (ชื่อแฟนคลับของวง NCT) ต่างก็ได้ออกมาตั้งคำถามกับ MV ดังกล่าวอย่างมากมาย ว่า เป็นการก๊อปปี้งานกันหรือเปล่า ตั้งแต่เปิดมาในฉากแรก ก็มีกลิ่นอายออกมาเป็นภาพซ้อนทับ

จนทำให้เกิดกระแสดราม่า เพราะแฟนคลับต่างถกเถียงกันว่าก็อปหรือไม่ก็อป อีกทั้งยังเป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่สร้างความไม่สบายใจให้แฟนคลับของแจฮยอนเป็นอย่างมาก เพราะเอ็มวีและการโคฟเวอร์เพลงนี้ตั้งใจทำเพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนคลับ

โดยต่อมาทางด้าน มิว ศุภศิษฏ์ สตูดิโอได้มีการออกมาแถลงการเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวขึ้น ทางทีมงาน Mew Suppasit Studio ได้โพสต์ข้อความชี้แจงทาง Twitter โดยยอมรับว่าหลังจากได้มีการตรวจสอบก็พบว่ามีหลายซีนที่มีส่วนคล้ายกันจริง แต่ทีมงานไม่ได้มีเจตนาทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ให้คล้ายคลึงกับมิวสิกวิดีโอเพลงคัฟเวอร์ของ แจฮยอน แต่อย่างใด ขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นและจะขอทำการปรับปรุงเนื้อหาในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ใหม่อีกครั้งเพื่อไม่ให้คล้ายคลึงกัน ซึ่งงานนี้แฟนคลับของ 2 ศิลปิน ทั้ง มิว ศุภศิษฎ์ และ แจฮยอน ต่างก็พร้อมใจกันออกมาซัพพอร์ตศิลปินที่ตัวเองรัก โดยฝั่งแฟนคลับของแจฮยอน ได้เรียกร้องผ่านแฮชแท็ก #MSSsaysorrytoJAEHYUN #saysorrytoJAEHYUN จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ให้ทางมิว ศุภศิษฎ์ หรือทีมงานออกมาขอโทษแจฮยอนอย่างตรงไปตรงมา และจริงใจให้มากกว่านี้ ส่วนทางด้านแฟนคลับของ มิว ศุภศิษฏ์ ก็ได้ร่วมให้กำลังใจนักร้องหนุ่มผ่านแฮชแท็ก #Mewlions2getherwithMEW

สำหรับประเด็นนี้เรียกได้ว่าแฟนคลับนั้นเทียบกันแบบเฟรมต่อเฟรม แต่จากการที่ทางด้านหนุ่มมิว ศุภศิษฏ์​นั้นนิ่งเฉย ไม่ยอมออกมาขอโทษเกี่ยวกับเหตุการดังกล่าวอย่างจริงใจและเป็นทางการ บวกกระแสฝั่งของหนุ่มมิว ที่ออกมาปกป้องว่าเรื่องนี้หนุ่มมิวไม่ผิด ก็ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้แฟนคลับของหนุ่มแจฮยอนมากยิ่งขึ้นจนติดแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ไทยติดต่อกันถึง 7 วัน อีกทั้งยังได้มีการขุดผลงานอื่นๆ ของหนุ่มมิวที่มีความคล้ายคลึงกับของศิลปินท่านอื่นๆ แบบเทียบช็อตต่อช็อตว่ามีความคล้ายคลึงมากขนาดไหนจนดูเหมือนผลงานที่ถูกสร้างออกมานำแรงบันดาลใจมาจากผลงานของคนอื่นเกือบทั้งหมด จนเกิดกระแสตอบโต้กันอย่างร้อนแรงระหว่างแฟนคลับทั้งสองฝั่ง จนล่าสุดเกิดแฮชแท็ก #แบนพิธีการชายTPopStage และ #MewApologizesToJaeyunD7

ล่าสุดทางด้านหนุ่มมิว ศุภศิษฏ์​ พร้อมทนายนิด้า เตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับปมดราม่าการก็อปปี้เพลง ทั้งของหนุ่มแจฮยอนและของศิลปินท่านอื่นๆ ที่มีความคล้ายคลึงกัน ในวันที่ 4 มีนาคม เวลา 15.00 น. ณ Grand Point Terminal21 ชั้น C สำหรับเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามกันต่อไป สมัครบาคาร่า ฝากขั้นต่ำ 100

อ่านเพิ่มเติม :