Skip to content

อาการหนัก มาร์ค kamikaze หลังฉีดวัคซีนแพ้หนัก เข้าไอซียู

อดีตนักร้องกามิกาเซ่ มาร์คธนัท เผยอาการแพ้วัคซีนหลังฉีด Sinovac

เรียกว่าเป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก ๆ ทำเอาแฟนคลับตกใจกันไปตาม ๆ กัน เมื่อหนุ่มมาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์ หรือมาร์ค Kamikaze อดีตนักร้องวัยรุ่นชื่อดังจากค่าย kamikaze ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายลง บน Story Instagram ส่วนตัวเป็นภาพถ่ายของรอยผื่นแดงบริเวรคอ หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน Sinovac ซึ่งได้มีการนำมาเผยแพร่ข้อมูลจนโพสต์ดังกล่าวมีแฟน ๆ เข้ามาไถ่ถามลักษณะอาการรวมถึงให้กำลังใจและแสดงความเป็นห่วงกันอย่างมากมาย

หนุ่มมาร์ค อดีตนักร้องจากค่ายกามิกาเซ่ ได้ตัดสินใจออกมารีวิวหลังจากเข้ารับวัคซีน covid-19 ซึ่งวัคซีนที่ฉีดคือ วัคซีน Sinovac และเกิดผลข้างเคียงขึ้นโดยมีอาการผื่นคันขึ้นบริเวณลำคอเป็นจำนวนมาก พร้อมบอกเหตุผลในการที่ต้องฉีดวัคซีนว่า

การฉีดวัคซีนเพราะว่าสถานการณ์การแพร่ระบาด covid-19 ในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูงถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้านแต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะและมีความเห็นว่าวัคซีนลด Hospitalization อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริงและสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีดวัคซีนตัวอื่นได้นอกจากวัคซีน Sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปีในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นครับ ซึ่งในปัจจุบันมาร์คเป็นนักศึกษาทันตแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดลได้เล่าทั้งหมดแบบคร่าว ๆ ว่า

การฉีดวัคซีนครั้งนี้คือเข็มที่ 2 โดยฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นเลยนอกจากการอ่อนเพลีย แต่เริ่มมีอาการแดงที่คอในวันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำ ๆ ร่วมกับอาการเพลียปวดหัวและอาการอื่น ๆ เพิ่มเติมคือปวดข้อปวดกล้ามเนื้อรู้สึกเจ็บแปลบ ๆ ที่บริเวณปลายนิ้ว แขนชาและรู้สึกปวดขาทั้งสองข้าง และในปัจจุบันบริเวณลำคอที่เกิดลักษณะผื่นแดงขึ้นนั้นมีอาการเริ่มแสบมากขึ้น ไปจนถึงลักษณะของผื่นมีความแดงเข้มมากยิ่งขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆขึ้นมาโดยส่วนตัวมาร์ค-ธนัท ชี้แจงว่าไม่เคยมีประวัติแพ้ยา ในการฉีดวัคซีนทั้งเข็มแรกและเข็มที่ 2 สำหรับครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการคืออาการเป็นปกติทั้ง 2 ครั้ง สำหรับเข็มแรกที่ฉีดมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียใน 2-3 วันแรกเท่านั้นแต่ไม่เจออาการอื่น ๆ เพิ่มเติมเรื่องวัคซีนที่มาได้รับเป็นวัคซีน Sinovac ที่ทำการฉีดที่จังหวัดสมุทรสาครในช่วงพื้นที่ระบาดหนักโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

แล้วมีการแจ้งเพิ่มเติมว่าตัวเองได้ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็คอาการมาแล้วเรียบร้อย สำหรับอาการที่เกิดขึ้นคืออาการผื่นที่เกิดจากวัคซีนโดยตรงหรือไม่ก็เป็นความเครียดที่ตอบสนองหลังได้รับวัคซีน ทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอลงไปจนถึงแสดงอาการของไวรัสอื่น มาร์คยังบอกเพิ่มเติมว่าหากมีเหตุผลที่จะออกจากบ้านหรือต้องพบเจอกับความเสี่ยงก็ควรจะฉีดวัคซีนครับแล้วก็จริง ๆ แล้วอาการของเราไม่ได้น่าเป็นห่วงมากขนาดนั้นขอบคุณที่เป็นห่วงกันครับ

รู้แบบนี้แล้วแฟนๆ ของมาร์คก็ใจชื้นกันมากยิ่งขึ้นหลังจากที่ได้รับรู้อาการของหนุ่มมาร์คนั้นว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับการได้รับการฉีดวัคซีน covid-19 ควรต้องหมั่นสังเกตตัวเองถึงอาการแพ้หรืออาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งรีบไปพบและปรึกษาแพทย์เพราะในบางครั้งอาการแพ้อาจจะไม่ได้แสดงออกมาทันทีหลังจากที่ได้รับวัคซีนเช่นกรณีเดียวกับของมาร์คอดีตศิลปิน Kamikaze นั่นเอง สมัคร SA Game 1688

อ่านต่อ

Exit mobile version