Skip to content

คลัสเตอร์รอบใหม่ ปาร์ตี้วันเกิดคุณแม่ แต้ว ณฐพร

แต้วจัดปาร์ตี้วันเกิดคุณแม่ ชาวเน็ตหวั่นคลัสเตอร์รอบใหม่

เรียกว่าครองพื้นที่สื่อได้ตลอดทั้งปีสำหรับเจ้าแม่นาคี หรือ แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกแถวหน้าแห่งช่องน้อยสี ที่ก่อนหน้านี้เคยมีประเด็นดราม่าต่าง ๆ นานา ทั้งในเรื่องของชีวิตการทำงาน ชีวิตรัก ไปจนถึงชีวิตส่วนตัว แล้วล่าสุดสาวแต้วก็ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตได้พักผ่อน เพราะในอินสตราแกรมส่วนตัว @taewaew_natapohn เจ้าตัวได้ลงภาพถ่ายกับครอบครัวที่มาร่วมฉลองกันในงานวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่นิด

ซึ่งภาพถ่ายที่เปิดเผยออกมานั้น เครือญาติไปจนถึงแฟนของสาวแต้วก็ยืนถ่ายรูปแนบชิดกันแบบไม่ได้รักษาระยะห่างแต่อย่างใด ที่สำคัญคนในงานล้วนไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยอย่างที่ควรจะเป็นอีกด้วย และแน่นอนเลยว่าเมื่อมีภาพถ่ายแบบนี้ออกมา รถทัวร์ก็พร้อมไปจอดกันที่อินสตราแกรมของแต้ว พร้อมกับติดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #แต้วณฐพร ขึ้นมาอีกครั้ง โดยเสียงส่วนใหญ่ก็ออกไปทางการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะในช่วงนี้ประเทศไทยยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจำนวนที่สูงอยู่

ประกอบกับสาวแต้วเองก็เป็นคนบันเทิง ก็ควรจะทำตัวเป็นไอคอนตัวอย่างแล้วรณรงค์ให้คนใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม มากกว่าที่จะมารวมตัวกันด้วยงานรื่นเริงแบบนี้ โดยมีคอมเม้นต์บางส่วนก็เม้นต์ไว้แบบเผ็ดร้อนพริก 10 เม็ด “ญาติๆ คือสูงอายุเยอะมาก เอาเถอะค่ะ ถ้ามีใครสักคนป่วยหรือโคม่าจากปาร์ตี้นี้ ตราบาปจะติดนางไปอีกนานเท่านาน, เธอมีความสุขแต่เดือดร้อนคนอื่นนะและเป็นแบบนั้นมาตลอด ไม่ใช่ติดและออกมาขอโทษ จบ คนทำงานวันละ 300 กับวันละ 300,000 มันต่างกัน อยากให้พวกดาราที่ไร้สำนึกมายืนอยู่จุดเดียวกับปชช.ที่หาเช้ากินค่ำ”

นอกจากนี้ยังได้มีคนบางส่วนนำเคสของดีเจมะตูมที่เคยเป็นประเด็นในรอบก่อนมาพูดถึง ว่าในกรณีที่แต้วทำแบบนี้มีความแตกต่างกับเคสของดีเจมะตูมอย่างไร ซึ่งในครั้งนั้นกว่าที่จำนวนผู้ติดเชื้อในเคสดีเจมะตูมจะลุกลามก็ใช้เวลานานหลายวัน สังคมก็พูดถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของดีเจมะตูม แต่ในส่วนของแต้วหลาย  ๆ ฝ่ายกลับนิ่งเฉย ซึ่งเรื่องนี้ก็บ่งบอกได้ถึงความ 2 มาตรฐาน ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

ที่สำคัญภายในงานเลี้ยงถึงแม้ว่าจะเป็นเครือญาติกัน แต่หลาย ๆ คนก็คงจะมีภารกิจส่วนตัวที่ต้องเดินทางออกไปทำธุระต่าง ๆ จึงส่งผลให้ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงทั้งสิ้น คนส่วนใหญ่จึงหวั่นว่าปาร์ตี้บ้านแต้วครั้งนี้จะกลายเป็นคลัสเตอร์รอบใหม่ อีกทั้ง ภายในงานยังเต็มไปด้วยผู้สูงอายุ หากมีการติดเชื้อขึ้นมาก็คงเกิดความวุ่นวายขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้คนยังได้มีการหยิบยกประเด็นก่อนหน้า ที่แต้วมักจะไปร่วมงานหรือเจอบุคคลที่ติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน ทำให้แต้วต้องมีการตรวจหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการอยู่หลายครั้ง ซึ่งประเด็นนี้คนต่างพูดกันว่าแต้วน่าจะได้รับบทเรียนมาบ้างแล้ว ว่าควรปฏิบัติตนอย่างไรในช่วงนี้ แต่แต้วก็กลับนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ที่เป็นอยู่

และก็มิวายที่ชาวเน็ตจะหยิบประเด็นเรื่อง #กักตัวทิพย์ ของแต้วมาพูด เพราะรอบก่อนแต้วยืนยันว่ามีการกักตัวตามมาตรการจริง แต่ก็มีแว๊บไปถ่ายรูปที่ร้านกาแฟของคนรู้จัก ซึ่งนั่นก็ทำให้หลายคนงงงวยกับการกระทำในครั้งนั้นเอามาก ๆ เพราะการกักตัวที่แท้จริง คือการหลีกเลี่ยงจากคน ไม่พบปะผู้อื่น และต้องอยู่ตัวคนเดียวให้ครบ 14 วัน จึงจะเรียกว่าการกักตัวที่ถูกต้อง

ในส่วนของประเด็นปาร์ตี้งานวันเกิดของคุณแม่นิดล่าสุด แต้วยังไม่ได้มีการขอโทษหรือเคลียร์ประเด็นคาใจนี้แต่อย่างใด ซึ่งภาพถ่ายในงานวันเกิดก็ยังคงอยู่ในอินสตราแกรมส่วนตัว และไม่ได้มีการลบภาพทิ้ง ซึ่งชาวเน็ตก็หวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้แต้วตระหนักได้ว่าสิ่งใดควรทำ และสิ่งใดที่ไม่ควรทำในช่วงเวลาแบบนี้ สมัครเว็บยูฟ่า

อ่านเพิ่มเติม