Skip to content

สุดยื้อ! น้าค่อม ชวนชื่นตลกรุ่นใหญ่ถูกห้ามเข้าไอซียู

อัปเดตอาการล่าสุดของน้าค่อม ชวนชื่น ไม่มีไข้ แต่ยังน่าเป็นห่วง

เรียกว่าในขณะเป็นวิกฤตหนักของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ เพราะล่าสุดตอนนี้ดารา นักร้อง นักแสดง และคนในวงการบันเทิงไทยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 กันเกือบครึ่งวงการ! โดยต้นเหตุของการแพร่ระบาดในครั้งนี้ก็มาจากคลัสเตอร์ทองหล่อเป็นส่วนใหญ่ แต่เหล่าคนวงการบันเทิงที่ติดก็ล้วนแล้วแต่ไปทำงาน แล้วติดมาจากคนที่มาร่วมงานทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อลูกแฝดอย่างเวย์ ไทเทเนียม (มีข่าวว่ากำลังจะได้ออกจากโรงพยาบาล), คู่สามีดีเจเพชรจ้า – นิวเคลียร์ น้องไทก้า, พระเอกหนุ่มป้อง ณวัฒน์ ฯลฯ

และอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงไทยที่แฟน ๆ เป็นห่วงมากนั่นคือ น้าค่อม ชวนชื่น หรือ อาคม ปรีดากุล นักแสดงตลกรุ่นใหญ่ขวัญใจคนไทย ที่ได้ประกาศผลตรวจเชื้อโควิด-19 ออกมาว่ามีผลเป็นบวก ซึ่งเมื่อรู้ผลน้าค่อมก็ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานร่วมสัปดาห์ แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา  ไอซ์ – ณพัชรินทร์ ลูกสาว ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของน้าค่อม ว่าในขณะนี้มีเหตุจำเป็นต้องย้ายโรงพยาบาลด่วนเพื่อเข้ารักษาตัวในห้อง ICU แบบกะทันหัน ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา มีภาวะปอดอักเสบร่วม และต้องมีการฉีดยาละลายลิ่มเลือด

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาแม้ไม่มีไข้ แต่ยังคงต้องใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจอยู่ โดยไอซ์ได้แจ้งผ่านพื้นที่ส่วนตัว ใจความได้ว่า

17 เมษายน : น้าค่อมต้องย้ายโรงพยาบาลเพื่อเข้า ICU โดยด่วน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา

18 เมษายน : น้าค่อมเริ่มมีอาการเหนื่อย (แต่ไม่มาก) ซึ่งทางรพ.ได้อัปเดตว่าอาการยังคงเดิม ไม่มีเหนื่อยหอบอะไร แต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่

19 เมษายน : ไอซ์ได้โทรหาน้าค่อมแล้วรู้สึกได้ว่าน้าค่อมเริ่มพูดช้า (น่าจะมาจากอาการเหนื่อย) และในช่วงบ่ายทางรพ.ได้อัปเดตอาการว่าวันนี้ออกซิเจนของน้าค่อมค่อนข้างต่ำ คุณหมอจึงต้องนำตัวไปทำ CT Scan (ช่วง 6 โมงเย็น) และมีการให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง ซึ่งคุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอด เลยทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีส่งผลให้ออกซิเจนต่ำ

ต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ทางรพ.อัปเดตว่าตอนนี้น้าค่อมไม่มีไข้ แต่ยังต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจอยู่ ความดันโลหิตดี รับประทานอาหารได้ปกติ ช่วง 4 ทุ่ม ผล x-ray computer ออกมาว่าไม่มีภาวะลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่ พร้อมกับติดแฮชแท๊กทิ้งท้ายว่า #ภาวนาขอให้พ่อหายทุกวัน #ไม่ได้ตั้งใจไม่อัปเดตนะคะแต่มันอัปเดตไม่ไหวจริงๆ

ซึ่งผลการอัปเดตนี้ถือว่าเป็นอาการล่าสุดของน้าค่อมที่ไอซ์ได้อัปเดตไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้ไอซ์ยังได้แจ้งเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้คนในบ้านได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลรอบแรกเป็นลบทั้งบ้าน (ยกเว้นน้าค่อม) แต่ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่ 2 ปรากฏว่ามีแม่เอ๋ (ภรรยาน้าค่อม) ติดเชื้อ และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวของไอซ์, แบงค์ (แฟนหนุ่ม), ณิลลา, น้องชาย, น้องสะใภ้ และหลานไม่ได้รับเชื้อโควิด แต่ทั้งนี้ทางครอบครัวของไอซ์ก็ยืนยันจะเข้ารับการตรวจใหม่รอบที่ 3 เพื่อยืนยันผลการตรวจให้แน่ชัด

ส่วนอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อาการน่าเป็นห่วงคือ อาต้อย หรือ ต้อย – เศรษฐา ที่ทางลูกสาว อี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อด้วยเช่นกัน โดยหมอแจ้งว่าอาการล่าสุดนั้นมีเชื้อลงไปที่ปอด แต่ตอนนี้คุณหมอได้ให้ยาต้านไว้แล้ว และพยายามเร่งดูแลเรื่องภูมิคุ้มกัน ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเป็นผลพวงมาจากการทำคีโม (รักษามะเร็ง) ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จึงทำให้อาต้อยมีภูมิคุ้มกันที่ค่อนข้างต่ำ แต่ทั้งนี้อาต้อยก็ไม่มีอาการอื่น ๆ แทรกซ้อน

สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ครอบครัว รวมไปถึงครอบครัวอื่น ๆ ที่กำลังเจอกับวิกฤตในครั้งนี้ และขอให้เหตุการณ์นี้ผ่านไปได้ในเร็ววันนะคะ สมัคร SA Game 1688

อ่านเพิ่มเติม

Exit mobile version