Skip to content

แบมแบมไม่โกรธ หลังโดนมดดำวิจารณ์แรง แต่ลั่นขอไม่เผาผีอีก

แบมแบมไม่โกรธ หลังโดนมดดำวิจารณ์แรง แต่ลั่นขอไม่เผาผีอีก

เป็นประเด็นที่ทำโซเชียลทั่วโลกเดือดปุด ๆ แบบฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว สำหรับประเด็นการวิจารณ์นักร้องไอดอลเกาหลี (สัญชาติไทย) ของพิธีกรฝีปากกล้า(เกินไป) อย่างมดดำ คชาภา ที่ได้มีการอวยยศอีกคน แต่กลับเปรียบเทียบอีกคนออกไปแบบไม่ทันคิด งานนี้ทำเอาทวิตเตอร์เดือด แฟนคลับและชาวเน็ตต่างพากันแห่ติดแฮชแท๊ก #แบนมดดำ จนขึ้นอันดับ 1

เปรียบเทียบแบบไม่ทันคิด กลายเป็นจุดเริ่มต้นการแบนมดดำ

ก่อนหน้านี้ มดดำ คชาภา พิธีกรฝีปากกล้าได้มีการดำเนินรายการแฉ โดยในวันนั้นก็เป็นวันแรกที่โซโลเดี่ยวของไอดอลเกาหลีชื่อดัง ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล ว่ามีความปัง ความดัง และมีความสามารถมากขนาดไหน พร้อมกับยินดีกับกระแสตอบรับที่ดีมาก เพราะเพลงออกมาแค่วันเดียวแต่กลับเป็นที่รู้จักกันแบบวงกว้าง

แต่แล้วในบางช่วงบางตอนปากเจ้ากรรมของคุณมดดำก็ดันไปอวยลิซ่าในเชิงเปรียบเทียบ ด้วยการอ้างถึง 2 หนุ่มไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยอย่าง นิชคุณ หรเวชกุล และ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ใจความว่า ‘แน่นอนนี่คือปรากฎการณ์อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เราไม่เห็นซูเปอร์สตาร์ที่ไปไกลขนาดนี้ จริงๆ ตอนนั้นเรามีนิชคุณแต่ก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ เรามีแบมแบมก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ อันนี้คือแบบระดับโลก คำว่าระดับโลกจริงๆ มันเกิดขึ้นกับประเทศไทยเราแล้วจริงๆ นะ’

หลังจากนั้นไม่นานชาวเน็ตก็ตั้งคำถามว่าคำพูดแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ? เข้าใจว่านี่คือการอวยศิลปินที่ประสบผลสำเร็จ แต่ศิลปินอีก 2 คนก็มีความสามารถ เป็นที่รู้จัก และมีความพยายามเสมอมา ดังนั้นแต่ละคนย่อมมีข้อดีเป็นของตัวเอง อีกทั้งทุกคนก็สร้างตำนานในแบบของตัวเอง

มดดำขอโทษแบมแบม นิชคุณ แบบเป็นทางการผ่านรายการแฉ

ซึ่งทางด้านของแบมแบม GOT7 ที่คิดว่าคงจะได้เห็นคำพูดดังกล่าวของพิธีกรดังแล้ว ก็ได้มีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์เชิงตัดพ้อว่า ไม่เป็นไรครับ บางทีหลายๆคน อาจจะไม่รับรู้ ถึงความพยายามของผม แต่มีทุกคน คอยรับรู้ และ เข้าใจ ผมก็มีความสุขแล้วครับ”

ที่ทำเอาแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศฉุนหนักกว่าเดิม เพราะแบมแบมไม่คิดจะกล่าวให้ร้ายใคร ไม่แสดงอาการโกรธ ในการกระทำครั้งนี้เลย โดยก่อนหน้านี้มดดำได้มีการออกมาไลฟ์ขอโทษนิชคุณและแบมแบมผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว โดยประเด็นนี้คุณแม่ของแบมแบมก็ออกมาโพสต์ยืนยันว่าไม่ได้โกรธ อีกทั้งยังเป็นแฟนคลับของมดดำมาตลอด และเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา มดดำก็ได้กล่าวขอโทษแบมแบม นิชคุณ และครอบครัวของศิลปินทั้งสอง รวมไปถึงแฟนคลับอย่างเป็นทางการผ่านรายการแฉ พร้อมยืนยันว่าเสาร์ – อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ทบทวนตัวเองมาตลอด และต่อจากนี้จะปรับปรุงตัว

ล่าสุดวันนี้ (15 ก.ย. 64) มดดำก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านทางรายการข่าวใส่ไข่อีกครั้งเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมกับเผยข้อความที่นิชคุณและแบมแบมส่งมาหา ซึ่งยอมรับว่ากับนิชคุณเองรู้จักกันมา 20 ปี แอบเสียน้ำตาให้นิชคุณที่เขาตอบกลับมาแบบไม่คิดอะไร รู้ว่าเราแคร์

แต่กับแบมแบมไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว โดยข้อความที่แบมแบมส่งมาก็ทำให้มดดำอึ้งอยู่ไม่น้อย พี่มดดำครับ ผมไม่เป็นไรครับ ขอโทษด้วยกับสถานการณ์ทุกอย่างตอนนี้ เขาเองก็เสียใจ เราได้ยินก็สะอึก สิ่งที่พี่มดดำพูดออกมาเป็นความจริง เป็นความจริงที่ผมต้องยอมรับ ช่วงแรกอาจใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมในทวิตเตอร์ไป ต้องขอโทษด้วย เห็นไลฟ์พี่มดดำแล้วรู้สึกไม่ดี ไม่อยากเห็นต้องออกมาขอโทษเพราะผมเลย จะกลับมาเมืองไทยเร็วๆ นี้เรากินข้าวด้วยกันนะ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้มีการออกมาเคลียร์ใจกันแบบชัดเจน ทั้งนี้ก็มีทั้งชาวเน็ตที่ให้อภัยและชาวเน็ตที่ยังคงเดินหน้าแบนมดดำต่อไป เพราะก่อนหน้านี้มดดำก็มักมีกระแสเกี่ยวกับเรื่องคำพูดมาเป็นระยะ ๆ เอาเป็นว่ารอดูกันไปยาว ๆ แล้วกันว่ามดดำจะสามารถปรับปรุงแก้ไขคำพูดคำจาของตัวเองให้ซอฟต์ลงได้จริงหรือไม่ อยากสนุกตื่นเต้น เร้าใจไปกับเกมคาสิโน่ สมัครตรงไม่ผ่านเอเย่นต์