Skip to content

แต้ว ณฐพร รอดอีก ลั่นใครพูดอะไรไว้ให้มาขอโทษ ก่อนเจอหมายศาล

รอดเฉย ผลตรวจโควิดแต้วล่าสุด ไม่ติดเชื้อโควิด-19

ทำเอาแฟนคลับน้อยใหญ่หายใจกันไม่ทั่วท้อง หลังนางเอกสาวหน้าหวาน แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ ได้ออกมาประกาศแบบเป็นทางการว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้สาวเจ้าก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงทุกระลอก กักตัวแล้วกักตัวอีกกักตัวทิพย์บางแบบประปราย แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง จนเป็นเหตุให้เธอได้รับฉายา วีรสตรีต้านโควิด แต่แล้วในระลอกล่าสุด เธอก็ติดเชื้อโควิด-19 จนได้

ซึ่งในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 แต้วจะต้องมีการถ่ายภาพนิ่งและทำงานร่วมกันกับทีมงาน จึงได้มีการไปตรวจ PCR ในช่วงวันที่ 14 ก.ค. ที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ และรู้ผลว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ

รอดแล้วรอดอีก! แต้วโล่งใจไม่ติดเชื้อ เนื่องจากผลตรวจผิดพลาด

แต่สาวแต้วก็กลับมาหายใจได้เต็มปอดอีกครั้ง เพราะเธอเองได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งใหม่ และผลตรวจโควิด-19 รอบล่าสุดออกมาว่า ‘ไม่พบเชื้อ’ ซึ่งเรื่องนี้เธอก็ได้ชี้แจงรายละเอียดผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว @taewaew_natapohn ดังนี้

“เมื่อวันที่ 15 ก.ค. แต้วได้ทราบผลจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกว่า “ตรวจพบเชื้อ” COVID-19 แต้วได้รับการติดต่อเข้ารับการรักษา จากโรงพยาบาลเอกชน แห่งที่ 2 ซึ่งมี Hospitel รองรับจึงได้ทำเรื่องขอเข้ารับการรักษา

โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการซักประวัติและอาการ ซึ่งแต้วไม่มีอาการใดๆ รวมถึงไม่สามารถแจ้งรายละเอียดของความเสี่ยงที่ชัดเจน จนเป็นสาเหตุของการรับเชื้อมาได้ เจ้าหน้าที่จึงลงความเห็นให้ “ตรวจซ้ำอีกรอบ” ด้วยวิธี RT PCR (swab test)

และในวันนี้ (16 ก.ค.) เวลา 21:00 น. แต้วได้รับแจ้งผลการตรวจ จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ว่า “ไม่พบเชื้อ” ซึ่งผลดังกล่าว ได้ผ่านการตรวจซ้ำกันถึงสองครั้ง (repeated process) เพื่อให้มั่นใจว่าผลถูกต้อง แพทย์ลงความเห็นว่า “แต้วไม่นับเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19” และไม่ต้องเข้ารับการรักษา จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

แต้วได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของการรักษา รวมถึงได้เปิดเผย Timeline จากผลการตรวจในครั้งแรกไปแล้ว ซึ่งอาจทำให้หลายท่าน ได้รับผลกระทบไปในวงกว้าง อย่างไรก็ตามแต้วต้องขออภัย ในความผิดพลาดทางข้อมูลมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องผลตรวจที่ผิดพลาดนั้น แต้วได้ย้ำว่าเรื่องนี้จะไม่มีการเอาผิดกับโรงพยาลแห่งแรกแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าเป็นการทำงานของมนุษย์ ย่อมเกิดข้อผิดพลาดกันได้ ส่วนเรื่องประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตถกเถียงกันอย่างดุเดือด จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ #แต้วณฐพร พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับการแจ้งไทม์ไลน์ไม่ครบ และการได้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่นนั้น

เรื่องนี้แต้วยอมรับว่าในบางวันอาจมีการหลงลืม จึงไม่สามารถแจ้งไทม์ไลน์ได้ครบได้ในวันเดียว แต่หากนึกออกก็จะรีบเข้าไปแก้ไขไทม์ไลน์ทันที ส่วนประเด็นที่ว่าได้สิทธิพิเศษเหนือคนอื่น ๆ ทั้งในเรื่องของการตรวจหาเชื้อและการขอรับเตียงเพื่อเข้ารักษา (เกี่ยวโยงกับการตรวจครั้งแรกที่ผิดพลาด) ขอกล่าวตรงนี้เลย ว่าตัวแต้วเองทำตามขั้นตอนทุก ๆ อย่าง ไม่ได้มีการลัดคิว แซงคิว หรือใช้สิทธิ์ความเป็นคนมีชื่อเสียงแต่อย่างใด พร้อมย้ำว่าต้องใช้ระยะเวลารอเหมือนกับคนอื่น ๆ และเรื่องนี้คงต้องให้โรงพยาบาลเป็นผู้ชี้แจงจะดีกว่า

พี่สาวแต้วขอไม่ทน ลั่นใครด่าน้องให้มาขอโทษ

แต่ประเด็นดราม่ายังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะหลังจากผลตรวจล่าสุดของแต้วเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อ) พี่สาวของแต้ว เต๋า – ณัฐวดี เตมีรักษ์ ก็ได้ออกโรงปกป้องน้องสาวแบบเต็มที่

โดยเต๋าได้โพสต์ภาพผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว @taonatwadee สรุปคือ “แต้วไม่ได้เป็นโควิด” เผื่อคนขี้เกียจอ่าน ผลตรวจผิดพลาด ร้องไห้ดีใจ จิตตกมากๆ สงสารแม่ สงสารย่า สงสารแต้ว เกือบได้ต้องไปนอนรวมกับคนเป็นโควิดทั้งที่ตัวเองไม่เป็น ดีนะที่ขอ home isolation บุญรักษา

ตามมาด้วยแคปชั่นแบบฟาด ๆ “คุณไม่เป็นเราคุณไม่เข้าใจหรอก น้องติดโควิด แถมโดนด่าเสียๆ หายๆ ห่วงแม่ก็แก่แล้วจะติด ห่วงย่าที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนที่แม่ไปหา ดีนะไม่ตัดสินใจไปนอน รพ. ทีนี้น้องได้เป็นจริงๆ แน่นอน บุญรักษาที่คิดว่าอาการไม่หนัก ขอ home isolation เอาเตียงให้คนอื่นที่หนัก สรุปไม่ติด ต้องไปทำบุญใหญ่แล้วละ แก้ข่าวให้ด้วย น้องไม่ติด ใครด่าไว้มาขอโทษเลย”

แต่ประเด็นยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะมีชาวเน็ตหลายคนเข้าไปคอมเม้นต์ตอบกลับ อาทิ เค้าด่าน้องสาวคุณเพราะกักตัวทิพย์ค่ะ ไม่ได้ด่าเพราะติดโควิด เข้าใจใหม่ด้วยนะคะ, ถ้าแต้วไม่กักตัวทิพย์แต่แรก คนในก็ไม่ต้องมานั่งจิตตกจริงมั้ยคะ ไม่ใช่แค่คนในครอบครัวคุณที่นั่งจิตตก แต่คนที่น้องคุณเดินทางไปที่ต่างๆ แล้วเค้าพบเจอน้องคุณ ใช้บริการสถานที่เดียวกันกับน้องคุณ เค้าก็จิตตกไม่ต่างกันหรอกค่ะ ฯลฯ งานนี้มีซีนร้อนแรงแบบเบา ๆ เพราะเต๋าได้เข้าไปตอบกลับบางคอมเม้นต์ พร้อมอธิบายยาวเหยียด แถมยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่า คนที่ด่าแล้วเป็นความจริงก็ขอน้อมรับผิด แต่คนไหนที่ด่าผสมรวมแบบไม่มีสติ กำลังยุให้แต้วฟ้องอยู่

เอาเป็นว่าชาวเน็ตเบาได้ก็เบาเนอะ อันไหนจริงก็พูดไปตามเนื้อผ้า แต่อันไหนเกินจริงระวังแต้วจะรับคำขอโทษเป็นเงินสด แล้วจะหาว่าไม่เตือนกันไม่ได้นะ สมัครตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

อ่านเพิ่มเติม