Skip to content

เติ้ล ธนพล จำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา แฟนสาวลั่นขอไม่ใช้ชีวิตคู่

วงการบันเทิงสุดช็อก! ศาลสั่งจำคุกเติ้ล ธนพล 1 ปี ไม่รอลงอาญา

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นกับวงการบันเทิงไทยอยู่ไม่น้อย สำหรับกรณีของพระเอกหนุ่ม เติ้ล ธนพล หรือ นายธนพล นิ่มทัยสุข ที่แอบใช้ไฟฟ้าของหลวงเพื่อทำคาร์แครส่วนตัว ในช่วงปี 2560 และคดีก็ได้มีการไต่สวน ยืดเยื้อมาจนถึงปี 2564

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้อ่านคำพิพากษา ศาลฎีกาคดีหมายเลขดำอ.145/2562 ที่พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธนพล นิ่มทัยสุข หรือเติ้ล ธนพล อายุ 37 ปี ดารานักแสดงหนุ่ม ในความผิดฐานลักทรัพย์ทางราชการ และเนื่องจากคดีถึงที่สุดต้องรับโทษตามกฎหมาย ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ส่งตัวเข้าเรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

เรื่องราวของเติ้ล ธนพล เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2560

ซึ่งกรณีของ เติ้ล ธนพล สืบเนื่องมาจากช่วงกลางปี 2560 ที่มีกระแสข่าวว่าดาราหนุ่มคนหนึ่งได้มีการเปิดคาร์แคร์ บริการล้างอัดฉีดและตกแต่งรถยนต์ ตรงบริเวณริมถนนสิริโสธร ในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา แต่ได้มีการลักลอบพ่วงใช้ไฟฟ้าแบบผิดกฎหมาย โดยต่อมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้เข้าตรวจสอบและพบว่ามีการแอบต่อพ่วงสายเมนไฟฟ้าช่วงบริเวณเหนือมิเตอร์และต่อสายตรงเข้าอาคารจริง

และผลสรุปออกมาว่าเจ้าของของคาร์แคร์แห่งนี้ คือนักแสดงหนุ่มเติ้ล ธนพล จากนั้นกฟภ. จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่นิติกรเข้าแจ้งความร้องทุกย์กับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้ดำเนินคดีกับนายธนพล ที่ได้ขโมยใช้ไฟฟ้าเพื่อดำเนินการธุรกิจคาร์แคร์ เป็นระยะเวลากว่า 2 – 3 ปี โดยก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2562 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา พิพากษาจำคุกนักแสดงหนุ่มเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา

แต่เนื่องจากนักแสดงหนุ่ม เติ้ล ธนพล (จำเลย) รับสารภาพผิด ศาลจึงลดโทษจำคุกเหลือ 2 ปี 6 เดือน คดีนี้จำเลยได้อุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้เป็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335 (7) วรรคแรกประกอบมาตรา 83 จำคุก 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ซึ่งทางด้าน นิวนิว เอวเด้ง หรือ นิวนิว – ชไมพร บุญไสย์

แฟนสาวของพระเอกหนุ่มก็ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายลงโซเชียลส่วนตัว พร้อมแคปชั่น “ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาเป็นเช่นไรก็จะอยู่เคียงข้างอีกฝ่ายเสมอ เวลามันบีบหัวใจเราเข้ามาทุกนาที หนูรักพี่นะ และจะไม่ทอดทิ้งพี่ไปไหนแน่นอน พี่อาจจะอยากได้กำลังใจจากใครหลายๆ คน แต่พี่ไม่ต้องมองหามันจากหนู เพราะที่ตรงนี้ มีให้พี่เสมอเสมอ” จากนั้นจำเลยยื่นฎีกา ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราอ่านคำพิพากษาวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ให้เหลือจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

แยกขังเติ้ล ธนพล แดนแรกรับ พบป่วยซึมเศร้า ต้องส่งนักจิตวิทยาประกบ

หลังจากที่คำพิพากษาออกมาก็เรียกว่าช็อกความรู้สึกแฟนสาวเป็นอย่างมาก แต่ในขณะนี้แฟนสาวก็ยังไม่ได้ออกมาเปิดใจกับสื่ออย่างเป็นทางการ มีเพียงแค่การเคลื่อนไหวข้อความผ่านโซเชียลส่วนตัวเท่านั้น โดยทางแฟนสาวได้โพสต์ภาพตัวเองและเติ้ล ธนพลลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมด้วยข้อความ “ขอบคุณสื่อทุกแห่งที่ติดต่อเข้ามา วันนี้นิวนิวไม่พร้อมตอบคำถามทุกคนได้ เพราะนิวตั้งตัวไม่ทันกับสิ่งที่นิวนิวเจอ นิวนิวขอเวลาก่อนนะคะขอบพระคุณทุกๆท่านที่รักและเมตตาพี่เติ้ลกับนิวนิวค่ะ #นิวนิวเอวเด้ง #เติ้ลธนพล

โดยช่วงเย็นของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พร้อมเจ้าหน้าที่ศาล ได้นำตัวเติ้ล ธนพล มายังเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา หลังจากนำตัวมาถึงเรือนจำกลางก็มีพยาบาลประจำเรือนจำทำการตรวจสุขภาพในเบื้องต้น ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย และตัดผมสั้นเหมือนผู้ถูกคุมขังทั่วไป ทางเติ้ลมีสีหน้าที่เรียบเฉย วิตกกังวล

ซึ่งพยาบาลวิชาชีพประจำเรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา น.ส.เพ็ญประภา ภู่เจริญ ได้มีการเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสุขภาพเบื้องต้น เติ้ล ธนพล มีสุขภาพร่างกายกายแข็งแรงปกติดี แต่มีโรคประจำตัวคือโรคซึมเศร้า ที่ป่วยอยู่ก่อนแล้ว โดยวานนี้หลังจากตรวจสุขภาพเสร็จก็มีนักวิทยาได้เข้ามาพูดคุยสอบถามอาการและทำการประเมินสุขภาพจิตของเติ้ลอย่างใกล้ชิด

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ช็อกวงการบันเทิงไทยเอามาก ๆ อย่างไรก็ขอเป็นกำลังให้ครอบครัวและแฟนสาวของเติ้ล ให้ผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้นะคะ … อยากสนุกตื่นเต้น เร้าใจไปกับเกมคาสิโน่ สมัครตรงไม่ผ่านเอเย่นต์ คลิกเลย

Exit mobile version