Skip to content

หนุ่ม กรรชัย น็อกเอ้าท์ สนธิญา ลั่นเงิน 2,000 เอาทำบุญดีกว่า

สนธิญา ยื่นหนังสือตรวจสอบศิลปิน – ดาราที่ออกมา Call Out

ในนาทีคงไม่มีใครไม่รู้จัก สนธิญา สวัสดี ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นหนังสือและหลักฐานรายชื่อดารา นักร้อง ศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 คน ให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เจ้าตัวอ้างว่า เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงในสังคม หลังกลุ่มบุคคลดังกล่าวแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พร้อมทั้งพาดพิงการทำงานของรัฐบาล

เมื่อประเด็นนี้ร้อนระอุขึ้นมา ศิลปินคนแรกที่เดินทางเข้าไปที่สน.นางเลิ้ง เพื่อรับฟังข้อกล่าวหา คือ มิลลิ หรือ มินนี่ – ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์หญิงฝีปากจัดจ้าน พร้อมเสียค่าปรับจำนวน 2,000 บาท นอกจากนี้สนธิญา ยังมีประเด็นร้องเรียนบุคคลอื่น ๆ อีกหลายคน จนทำให้เขาได้รับฉายา การเมืองไม่รุ่ง มุ่งนักร้อง(เรียน) ไปโดยปริยาย

หนุ่ม กรรชัย สัมภาษณ์ สนธิญา ในรายการโหนกระแส

และประเด็นที่ร้อนระอุขนาดนี้มีหรือที่รายการดังอย่างโหนกระแส ที่ดำเนินรายการโดยหนุ่ม – กรรชัย  กำเนิดพลอย จะพลาดการดึงตัวสนธิญาเข้ามานั่งชี้แจงเรื่องราวความจริง ว่าเข้าไปแจ้งความจริงหรือไม่? ประเด็นนี้เจ้าตัวระบุว่าไม่ได้มีการไปแจ้งความ เพียงแต่เป็นการใช้สิทธิตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ พุทธศักราช 2560 มาตรา 41 (2) เรื่องการร้องทุกข์กล่าวโทษให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ซึ่งประเด็นนี้หนุ่ม กรรชัย ก็ได้มีการถามย้ำว่าสิ่งที่คนออกมา Call out เป็นเท็จในส่วนไหน นายสนธิญาระบุว่า มีหลายเรื่องและหลานประเด็น แต่สิ่งที่นำไปให้ตำรวจเพื่อตรวจสอบพิจารณานั้น หากเห็นว่าเข้าข่ายที่ทำให้เกิดคามเสียหาย ก็ขอให้ตักเตือน

นอกจากนี้ในช่วงหนึ่งของรายการ ทีมงานยังได้มีการโฟนอินถึงหนึ่งใน 20 นักแสดงที่มีชื่อออกมา Call out คือ เพชร – กรุณพล เทียนสุวรรณ ก็ได้เกิดการถกเถียงกันในประเด็นต่าง ๆ พร้อมเพชรยังลั่นอีกว่า “การที่มีรูปผมอยู่ในสื่อ จึงทำให้หลาย ๆ คนเข้าใจไขว้เขวว่าสิ่งที่เห็นต่างทางการเมืองเป็นความผิด ผมก็ขอสงวนสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันกับที่คุณสนธิญากล่าวไว้สักครู่ เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีคุณสนธิญา โอเคไหมครับ”

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอีกท่าน คิง ก่อนบ่าย ก็ได้ร่วมโฟนอินชี้แจงด้วยเช่นกัน พร้อมย้ำว่าดาราดังขึ้นมาได้เพราะประชาชน ไม่ได้ดังขึ้นมาได้เพราะนักการเมือง พร้อมทิ้งประโยคที่โดนใจทั้งชาวเน็ตและประชาชนว่า “วันนี้คุณสนธิญา มีหน้าที่ตำแหน่งทางการเมือง ผมบอกไว้เลยว่า คุณจะนั่งในสภาได้แค่ 4 ปี แต่ถ้าคุณเป็นผู้แทนคนดี คุณจะนั่งในใจประชาชนตลอดไปครับพี่”

นอกจากนี้ในรายการยังได้มีการพูดคุยถึงเรื่องวัคซีนซิโนแวค โดยนายสนธิญาพยายามจะอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐานของวัคซีนดังกล่าว ทั้งยังระบุว่าต้องเชื่อข้อมูลของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เท่านั้น หนุ่ม กรรชัย จึงสวนกลับทันควันว่าหลังจากที่ตนได้รับซิโนแวคครบ 2 เข็ม แล้วไปตรวจภูมิ ปรากฏว่ามีภูมิคุ้มกันแค่ 22.6

แต่นายสนธิญาก็ยังคงอธิบายไปต่าง ๆ นานา จนกรรชัยพูดแทรกประโยคสุดอึ้งว่า ‘พี่ก็อย่าแถมาก’ งานนี้ทำเอาสนธิญาไปไม่เป็น แต่ก็ยังคงชี้แจงต่อไปว่า ไม่ได้แถ นี่คือเรื่องจริง

รายการจบคนไม่จบ สนธิญาประกาศทวงค่าน้ำมัน หนุ่ม กรรชัย

หลังจากรายการออกอากาศไปหลายวัน ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 ก.ค. 64) นายสนธิญา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “กราบเรียนไปยัง รายการ ‘โหนกระแส’ กรรชัย กำเหนิดพลอย ช่อง 3 ที่รายการท่านนาทีละโดยประมาณ 250,000 บาท ที่ท่านบอกผม #แขกที่ไปร่วมรายการไม่มีค่าน้ำมันรถยนต์ให้กระผมกลับบ้านเลยเหรอครับ ผมไปที่รายการท๊อป77 ก็ได้ประมาณ 2,000บาท แต่ผมมอบช่วยโควิด หากรายการโหนกระแสมีค่าน้ำมันรถยนต์ของผมมอบผ่านช่วยโควิด19 ของ ช่อง 3 ไปเลยครับ #แต่หากไม่มีครั้งหลังช่วยค่าน้ำมันรถยนต์แขกที่ไปออกรายการหน่อยนะครับ กราบขอบพระคุณมา ณ.โอกาสนี้ด้วยนะครับ

ทางด้านหนุ่ม กรรชัยไม่รอช้า เมื่อวาน (26 ก.ค.64) ก็ได้ออกโรงชี้แจงถึงประเด็นนี้ส่งตรงถึงนายสนธิญา ว่า “กราบเรียนถึงคุณ สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร)

ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณสนธิญา มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ในกรณีที่คุณสนธิญาแจ้งว่าไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน … ผมขอเรียนชี้แจงแบบนี้ครับ ว่า รายการโหนกระแส มีค่าใช้จ่ายให้กับแขกรับเชิญที่มาร่วมรายการทุกท่านครับ และ ผมไม่มีเจตนาที่จะไม่ให้ค่าใช้จ่ายกับตัวคุณสนธิญาเลย

แต่เหตุเพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าทางนักการเมืองท่านใด หรือ ข้าราชการท่านไหน ๆ ในทุก ๆ ตำแหน่งที่มาออกรายการโหนกระแส ผมเคยนำเงินมอบให้กับท่านเหล่านั้น แต่ทุกท่านปฏิเสธหมด ไม่ยอมรับเงิน และให้เหตุผลกับผมว่า พวกเขาเป็นนักการเมือง เป็นข้าราชการ ไม่สมควรรับเงินจากรายการไหน ๆ ที่ได้ไปออกเพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รับทราบ เพราะฉะนั้นการรับเงินจะเป็นการดูไม่เหมาะสมอย่างมาก

ผมจึงไม่กล้าที่จะให้ซองคุณสนธิญาครับ เหตุครั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผมเข้าใจผิดว่าคุณสนธิญา จะถือกฎเกณฑ์เหมือนนักการเมืองท่านอื่น ๆ ที่มาออก เพราะคุณสนธิญา มีตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) ผมจึงถือวิสาสะไม่ได้ให้ซองไปเพราะเกรงจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณสนธิญาเอง เรื่องนี้ต้องขออภัยที่คิดแทนคุณสนธิญานะครับ และผมขออนุญาตให้ทีมงานโอนเงินไปให้เพื่อความสบายใจของผมและคุณสนธิญานะครับ

กราบเรียนขออภัย มา ณ ที่นี้ครับ (ลงชื่อ) กรรชัย กำเนิดพลอย

ปล. ส่วนค่าเวลารายการที่คุณสนธิญาแจ้งว่านาทีละสองแสนห้า ผมว่าคุณอาจเข้าใจผิดครับ ความหมายคือ วันนั้นในการสัมภาษณ์หลังจบรายการ คุณสนธิญาบอกว่าอยากพูดต่ออีกนิด ผมจึงกล่าวขอโทษและแจ้งคุณว่า มันเกินเวลาสถานีมาห้านาทีแล้ว ผมอาจโดนปรับเงินสองแสนห้าได้ เพราะเกินเวลาเค้ามามากแล้วครับ ไม่ใช่เวลาในรายการผมนาทีละสองแสนห้านะครับ”

หลังจากที่หนุ่ม กรรชัยโพสต์ไป ทางด้านนายสนธิญาก็ไม่ได้มีการออกมาโต้แย้งกลับแต่อย่างใด แต่คาดว่าเรื่องน่าจะจบลงเพียงเท่านี้ เอาเป็นว่าชาวเน็ตเราก็ใจร่ม ๆ ไม่ต้องไปรื้อฟื้นดีกว่าเนอะ สมัครตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

อ่านเพิ่มเติม

Exit mobile version