Skip to content

พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ ค่าตัวพุ่งแรง ขึ้นแท่นนางเอกละครหลังข่าว!

ทำความรู้จักพระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์

กระแสมาแรงในโซเชียลยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ หรือ แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน เน็ตไอดอลที่ได้รับความสนใจจนจากคนทั่วไปเป็นอย่างมาก ที่ไปปรากฎตัวมีบรรดาแฟนๆ ไปให้กำลังจนห้างพารากอนแทบแตก พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ เน็ตไอดอลสายฮา สำหรับคนที่ติดตามจะคุ้นเคยกับชื่อที่เรียกกันว่า “แม่หญิงลี” หรือ “เจ๊อย่าวีน” ซึ่งตัวของเขาเองมักจะเรียกแทนตัวเองว่า พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ จุดเด่นของเธอคือ การสร้างคอนเทนต์ด้วยการอัดคลิปแนวตลกโพสต์บนโลกโซเชียล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคลิปอัปเดตไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวัน อาทิ ขี่มอเตอร์ไซค์ ร้องเพลงลูกทุ่ง เดินเล่นในทุ่งนา พร้อมเป็นผู้ที่ถือกำเนิดคำศัพท์สุดฮิตอีกหลากหลายคำอาทิ ไหว้สา หมายถึง สวัสดี, นะน้องนะ หมายถึง โอเคตกลง เป็นต้น

จุดเริ่มต้นชื่อพระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์

ริ่มจากคลิปที่เธอได้ไปทำผมที่ร้านเสริมสวยชื่อว่าทิพย์ โดยในคลิปนั้นเธอได้วีนใส่ช่างทำผมทำให้เป็นที่มาของฉายา “แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน” เจ้าของเพจ VEEN พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ ฉายานี้เริ่มจากที่เธอได้คัฟเวอร์สวมคาแรคเตอร์เป็น เจ้านางอนัญทิพย์ และ พระมหาเทวีเจ้าเสกขรเทวี แสดงโดย ยุ้ย จีรนันท์ จากในละครเพลิงพระนาง โดยเธอจึงชอบอัดคลิปสวมบทเป็นตัวละคร ทำให้บรรดาแฟนคลับที่ติดตามเกิดการอวยยศยกให้เป็น พระมหาเทวีเจ้า ผู้ปกครองเมืองทิพย์

ประวัติพระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์

แม่หญิงลี มีชื่อนามสกุลจริงว่า บุหงาวลัย คงขวัญ ชื่อเล่น ชาติ เป็นคนอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ปัจจุบันอายุ 37 ปี เคยทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล และเกษตรกรมาก่อน จนต่อมาอัดคลิปคอนเทนต์แนวสายฮาจนโด่งดัง โดยล่าสุดเจ้าของแฟนเพจ VEEN ที่มีผู้ติดตามกว่าห้าแสนกว่าคนแล้ว

ขอบอกเลยว่าในยุคนี้ไม่มีใครไม่รู้จักคิวแน่นประหนึ่งซุปตาร์ เดินสายออกรายการแบบถี่ๆ รวมทั้งรายการ “แฉ” ที่ยังได้ “ป้อม วินิจ” แต่งหน้าเปลี่ยนลุคให้สวยจนแทบจำไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีงานติดต่อเข้าไปทั้งให้รีวิวสินค้าโพสต์ภาพบนช่องทางต่างๆ ของเธอบนโซเชียล และติดต่อให้ไปที่กรุงเทพฯ โดยล่าสุดเธอได้รับงานและได้เดินทางด้วยการนั่งรถไฟเข้ามาซึ่งมีปลายทางลงสถานีหัวลำโพง เมื่อแฟนคลับทราบข่าวจึงได้ไปรอต้อนรับกันมากมาย เรียกได้ว่าหัวลำโพงแทบแตก นอกจากนี้เธอยังไปปรากฏตัวที่ห้างพารากอน

เธอฮอตมากจนได้ไปออกรายการ โหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย แฟนๆ บนโซเชียลต่างให้ความสนใจ โพสต์เกี่ยวกับ พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ จนเกิดกระแสสุดปังขึ้นเทรนด์ฮิตบนทวิตเตอร์ นอกจากนี้ยังชื่นชมความน่ารักเป็นธรรมชาติในการตอบคำถามของเธอด้วย นอกจากนี้คนยังชื่นชมความกตัญญูของเธอที่ต้องการหาเงินไปรักษาแม่ ก็ยิ่งทำให้คนชื่นชมเธอมากยิ่งขึ้นกับความเป็นลูกกตัญญู

ซึ่งคาดการณ์ว่าเธอจะยังคงได้รับกระแสโด่งดังเพิ่มมากขึ้นจากความเป็นธรรมชาติของเธอ และหลายๆอย่างที่เธอแสดงออก อีกทั้งคนส่วนใหญ่ยังเป็นกำลังใจให้เธอมีงานเยอะๆ เพื่อที่จะได้มีเงินมารักษาแม่ และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น สมัครบาคาร่า ออนไลน์

อ่านต่อ :

แจ็ค แฟนฉัน คิดสั้น หลังแฟนสาวยุติความสัมพันธ์ 6 ปี

ชาวบ้านแห่ซื้อน้ำมะพร้าว แพทย์ชี้ ดื่มได้แต่อย่าคาดหวัง